Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

TIN TỨC
CHÍ TÀI: ĐỐI ĐẦU THỬ THÁCH MỚI TRONG “BIẾT CHẾT LIỀN”

Có vẻ như Chí Tài là cái tên thân thiết mà đạo diễn Lê Bảo Trung đặt trọn niềm tin để xuất hiện trong những bộ phim của mình. Sau ông trùm Huỳnh Tài của Gia sư nữ quái, thì năm nay Chí Tài vào vai ông Bảo trong bộ phim có cái tên lạ "Biết Chết Liền”


Lịch làm việc của Chí Tài vẫn kín mít như mọi khi. Anh di chuyển liên tục ở nhiều tỉnh thành, và cả nhiều quốc gia. Một tháng kiên trì theo đoàn làm phim Biết Chết Liền bấm máy ở Nha Trang và Đồng Nai, Chí Tài có vẻ gầy và làn da ngăm hơn một chút, nhưng anh vẫn rất vui vẻ và thân thiện. Trò chuyện với Chí Tài trong lúc anh đang có mặt tại phim trường của hãng phim LBT để thử nghiệm một vai trò mới cùng Trang Trần, Kim Dung và nghệ sĩ Bạch Long, đó là...người mẫu ảnh.

Chào anh, có vẻ như anh chưa có lúc nào ngớt bận rộn?

Có lẽ là như thế. Tôi đi nhiều, và làm việc hăng say. Nhưng cũng có đôi lúc tôi muốn mình dừng lại một chút, để có thời gian nghỉ ngơi, xả hết áp lực trong đầu, và có một chút không gian riêng tư để chiêm nghiệm mọi thứ xung quanh.

Anh thường nghĩ về điều gì nhất?
Về sự yên bình, nhất là trong tâm hồn. Làm nghệ sĩ, sống bằng cảm xúc và chinh phục khán giả bằng cảm xúc của mình. Nhưng nguồn cảm xúc chẳng bao giờ dồi dào mãi, hết vơi lại đầy, mà cần được bồi đắp, tô điểm thường xuyên hơn. Nếu như không có cảm xúc, tôi cảm thấy có lỗi với khán giả vì những sản phẩm mình xuất hiện sẽ không được toại nguyện như ý muốn của mình. Tôi lo sợ điều đó.

Vậy anh sẽ chọn cách nào để giải quyết stress hữu hiệu nhất?
Tôi sẽ chọn âm nhạc. Còn nếu không, thì tôi thích đi dạo ở một buổi chiều rảnh rang trên một con đường đẹp nào đó. Tôi đi bộ nhanh, thi thoảng thì ngồi lại đâu đó nhìn cuộc sống xung quanh đang hối hả. Ủa, trông tôi có như ông lão không vậy? (cười)

Có vẻ như anh và đạo diễn Lê Bảo Trung có nhiều "duyên nợ” với nhau?
Đúng vậy. Làm việc với Lê Bảo Trung tôi thấy thoải mái. Trung làm đạo diễn nhưng cuốn hút bằng sự chia sẻ chân tình với diễn viên, chứ không chọn cách lớn tiếng quát tháo để ra uy trên phim trường. Tôi thích nhiệt huyết của Lê Bảo Trung qua ánh mắt và cách truyền tải cảm hứng cho diễn viên. Nếu như Gia sư nữ quái cho tôi trải nghiệm làm cha của một cô tiểu thư đỏng đảnh (Bảo Thy đóng), thì ở Biết Chết Liền, tôi lại được làm cha lần nữa, con gái cưng của tôi lần này là...Angela Phương Trinh!

Có vẻ như anh được tin tưởng với vai trò người bố trong gia đình?
Vì tôi già (cười). Nhưng tôi chắc chắn rằng người cha của Chí Tài thủ vai trong Biết Chết Liền và Gia sư nữ quái là hoàn toàn khác nhau. Trong Biết Chết Liền, tôi là chủ của một công ty ăn nên làm ra, và là chủ của một resort sang trọng. Thương con gái, nhưng tôi cũng phải giữ được phong cách lịch lãm, đạo mạo của một vị doanh nhân, và sẽ không phải là một vai hài! Danh hài mà không được diễn hài, khổ lắm! Điều nay khiến tôi cảm thấy thử thách đôi chút. Nhưng phim của Lê Bảo Trung mà, toàn đặt ra thử thách! Nhưng tôi thích điều đó!

Nhưng khán giả vẫn cần một phim giải trí nào đó cho mùa hè 2013 đấy chứ?
Sẽ là "đất” của Bạch Long. Bạch Long và siêu mẫu Kim Dung sẽ sát cánh cùng nhau làm cận vệ cho ông chủ resort. "Cặp đôi hoàn hảo” này tạo nên vô số tình huống dở khóc dở cười, nhưng chắc chắn khán giả sẽ thích điều đó. Tôi cũng rất ấn tượng với diễn xuất và sự hy sanh trong nghề của các em diễn viên trẻ. Họ luôn phấn đấu, hoà đồng và chịu khó, làm xoá đi mọi lo lắng của đoàn phim về việc các cô cậu sẽ không chịu được nắng nóng, hoặc khó hoà đồng .v..v

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này!