Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

TIN TỨC
Lê Bảo Trung đầu tư sản xuất vở nhạc kịch High School Musical

http://hotnow.vn/hinh/3894poster.jpg

 

Đã từ rất lâu nhạc kịch (musical) đã trở thành một loại hình biểu diễn sân khấu hấp dẫn và chiếm thế thượng phong ở các nước phát triển ở phương Tây và dần đang xâm chiếm các nước Châu Á.

Nhạc kịch là một thể loại mà ở đó người ta pha trộn giữa âm nhạc, diễn xuất, vũ đạo để tạo nên những câu chuyện sống động mà ở đó tâm tư tình cảm, đối thoại, đấu tranh, tâm sự... được người diễn viên và tác giả truyền tải qua lời hát và giai điệu thay vì chỉ nói như kịch truyền thống. 

Nhắc đến nhạc kịch người ta thường nhắc đến những kinh đô nhạc kịch thế giới như Broadway hay WestEnd với lịch sử phát triển lên đến gần một thế kỷ. Nhạc kịch với những yếu tố hấp dẫn và mới mẻ đang trở thành trào lưu trên toàn thế giới và cho đến giờ phút này nhạc kịch mới bắt đầu được nhen nhóm và phát triển ở Việt Nam.

http://hotnow.vn/hinh/3891IMG_1927.jpg

 

Vốn yêu thích thể loại nhạc kịch, đạo diễn Lê Bảo Trung sau khi xem Chicago phiên bản Việt của đạo diễn trẻ Nguyễn Khắc Duy và CLB kịch Buffalo đã mạnh dạn đầu tư và sản xuất vở nhạc kịch nổi tiếng High School Musical với mong muốn tiếp tục giới thiệu đến khán giả Việt Nam thể loại nhạc kịch này cũng như tiếp tục tạo cơ hội cho đạo diễn trẻ Nguyễn Khắc Duy và CLB kịch Buffalo phát huy hết khả năng của mình. Từ đó sân khấu Lê Buffalo ra đời với hy vọng sẽ thực hiện được nhiều hơn nữa các vở nhạc kịch nổi tiếng thế giới.

High School Musical on Stage là phiên bản sân khấu của bộ phim nhạc kịch nổi tiếng cùng tên của Disney Chanel. Bộ phim nhạc kịch dành cho lứa tuổi học trò này đã từng làm mưa làm gió khắp thế giới khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006 và sau đó đã được chuyển thể thành nhạc kịch trên sàn diễn Broadway. Vở diễn đã nhanh chóng gặt hái thành công với hàng chục phiên bản trên khắp thế giới cùng hàng ngàn suất diễn. Gần đây nhất là phiên bản của Hàn Quốc vừa mới ra mắt hè 2013.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả sẽ được thưởng thức High School Musical phiên bản sân khấu hoàn toàn bằng Tiếng Việt.

http://hotnow.vn/hinh/3893IMG_2006-Recovered.jpg

 

Khác với những gì đã trông thấy trên màn ảnh ,phiên bản nhạc kịch sẽ sống động hơn bao giờ hết với âm nhạc live và vũ đạo ấn tượng, mới mẻ và độc đáo hơn so với bản phim.

Âm nhạc của phiên bản nhạc kịch cũng được bổ sung làm mới hoành tráng và kịch tính hơn so với nguyên bản điện ảnh. Phiên bản Nhạc kịch có đến 18 bài hát thêm bốn bài hát mới nhưng vẫn giữ lại những nét nhạc đặc trưng đã làm nên thành công của bộ phim High School Musical. Tất cả được Việt hoá hoàn toàn và trình diễn live trên sân khấu để đảm bảo những cảm xúc luôn được nguyên vẹn khi truyền tải đến khán giả. 

http://hotnow.vn/hinh/3890HSM-Noel.jpg

 

Đạo diễn Âm nhạc Hoàng Bách đã cùng làm việc với ekip hơn 3 tháng để tập luyện những màn trình diễn hát live mà chủ yếu là những màn hợp ca với những lớp bè phối hết sức phức tạp đúng chất Broadway. Vì âm nhạc là linh hồn của một vở nhạc kịch nên các diễn viên được luyện thanh và tập luyện hàng ngày để đảm bảo sức khoẻ và khả năng trình diễn suốt hai tiếng trên sân khấu.

Không chỉ có hát, vũ đạo là một trong những yếu tố làm nên Broadway. Các diễn viên củaHigh School Musical đã luyện tập ròng rã mỗi ngày để đảm bảo thể lực,sự dẻo dai,phối hợp nhịp nhàng để tạo ra những màn trình diễn hấp dẫn hoành tráng nhất có thể.

http://hotnow.vn/hinh/3892IMG_1952.jpg

 

Vở nhạc kịch đã được khởi động từ tháng 7-2013 ngay sau khi LBT Entertainment mua bản quyền dàn dựng và biểu diễn. Họ đã chọn lựa được 30 bạn từ gần 200 bạn trẻ tham gia casting có đầy đủ khả năng ca hát, nhảy múa và diễn xuất để tham gia vở diễn. Các diễn viên đã luyện tập chăm chỉ gần 5 tháng dưới sự dàn dựng và chỉ đạo của Nguyễn Khắc Duy – một đạo diển trẻ được đánh giá cao và đang được đề cử Mai Vàng cho vở nhạc kịchChicago và sự hướng dẫn vể kỹ thuật thanh nhạc của ca sỹ Hoàng Bách.

Suất diễn đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 22/1/2014 và công diễn hàng đêm từ mùng 4 đến 12 tết năm Giáp Ngọ ( tức từ ngày 3/2/2014 đến 14/2/2014) tại nhà hát kịch Thành Phố (số 30 Trần Hưng Đạo, Phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM).

TRƯƠNG QUỐC PHONG